Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Wednesday, November 29, 2023
 
Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) tập trung thực hiện tốt công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ
 
16/11/2023 08:59

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, giúp khách hàng chủ động trong sử dụng, giám sát được lượng điện năng tiêu thụ trong tháng và thanh toán tiền điện. Từ cuối tháng 9/2023, Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) đã khẩn trương triển khai thực hiện ký phụ lục về thay đổi ngày ghi chỉ số (GCS) công tơ về cuối tháng với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Việc triển khai thay đổi lịch GCS nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành điện. Đồng thời, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, cụ thể: Đối với khách hàng sinh hoạt sẽ giúp dễ dàng giám sát và kiểm tra quyền lợi, dễ ghi nhớ ngày ghi chỉ số công tơ, ngày thanh toán tiền điện, biết chắc chắn lượng điện năng gia đình sử dụng trong tháng… Đối với doanh nghiệp ngoài những lợi ích trên còn giúp doanh nghiệp thực hiện thanh toán và quyết toán đúng theo quy định của nhà nước. 

Sau khi rà soát số lượng khách hàng của đơn vị phải ký biên bản thỏa thuận và phụ lục hợp đồng sửa đổi bổ xung với 61.709 khách hàng. Điện lực Bình Lục đã xây dựng kế hoạch cụ thể và chi tiết để tổ chức thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ hiện tại của 61.709 khách hàng sau trạm biến áp công cộng và sẽ phấn đấu hoàn thành trong các tháng 10 và 11 năm 2023 đạt kết quả tốt.

Để hoàn thành mục tiêu đúng tiến độ đã đề ra, Điện lực đã phổ biến quán triệt tới toàn bộ cán bộ công nhân viên trong đơn vị để tạo sự đồng thuận và tận dụng tối đa sức mạnh cả tập thể, tiếp thu vận dụng nhiều giải pháp sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm để hoàn thành công việc. Đơn vị ưu tiên bố trí nhân lực và thời gian làm việc linh hoạt hợp lý, chặt chẽ khoa học vừa đáp ứng thay đổi lịch ghi chỉ số lại ít ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) của đơn vị. Việc rà soát kiểm tra khắc phục kết nối tất các công tơ của khách hàng có thay đổi ngày GCS đảm bảo tối đa được thu thập dữ liệu từ xa, bộ phận quản lý hợp đồng chủ động liên hệ với khách hàng cập nhật điều chỉnh đầy đủ các thông tin để lập bản thỏa thuận với khách hàng sinh hoạt, hợp đồng sửa đổi bổ sung đối với khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt in ấn để phục vụ ký bản giấy và thực hiện trên ứng dụng CMIS Mobile qua hình thức xác nhận OTP với khách hàng.Trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, số ngày sử dụng điện sẽ tăng thêm, tuy nhiên hoá đơn tiền điện được ghi nhận, tính toán theo số ngày sử dụng thực tế của khách hàng, không làm tăng giá điện bình quân. Việc thay đổi ngày ghi chỉ số nhằm tạo điều thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ giám sát, theo dõi thanh toán điện năng tiêu thụ và minh bạch trong hạch toán chi phí trùng với tháng năm sinh hoạt và kinh doanh sản xuất mà không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, hiểu những lợi ích mang lại nên tất cả khách hàng rất hài lòng đồng thuận.

Chốt CS2Lãnh đạo Điện lực làm việc với Trung tâm VH TT và Du lịch về công tác truyền thông. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Điện lực trực tiếp gặp gỡ báo cáo lãnh đạo chính quyền, địa phương, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn trao đổi thông tin về chủ trương thay đổi lịch GCS của ngành điện để nhận được sự chia sẻ và đồng hành trong quá trình thực hiện thay đổi lịch GCS công tơ. Điện lực đã thực hiện tuyên truyền sâu rộng đến UBND xã, thị trấn, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn, xóm các tổ chức, cá nhân (Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ.. .) qua nhiều hình thức như bằng văn bản, loa truyền thanh và thư ngỏ, gửi thông báo đến các đối tác trung gian thu hộ tiền điện; niêm yết về việc thay đổi lịch GCS công tơ về cuối tháng tại các phòng GDKH, điểm thu tiền điện…..

Điện lực cũng đã tổ chức thực hiện tập huấn cho toàn bộ CBCNV công tác thay đổi lịch GCS về những ngày cuối tháng để trả lời, giải quyết cho khách hàng theo hướng dẫn của Công ty trước khi triển khai thực hiện, và thành lập nhóm truyền thông tại đơn vị, đồng thời phân công nhiệm vụ của các thành viên để kịp thời nắm bắt, xử lý các sự vụ việc tại đơn vị để xử lý các vụ việc kịp thời, tránh để khủng hoảng truyền thông về công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.

Bà Khanh là khách hàng ở xóm Bắc Đoàn xã An Lão cho biết “ Tôi già ốm, sống một mình, con cái lại ở xa, mấy ngày hôm nay có nghe loa thôn thông báo ra Nhà Văn hóa xã ký bổ xung hợp đồng điện, nhưng chưa bố trí ra được, chiều nay có anh nhân viên ngành điện gọi điện thoại nhắc, tôi nói người còn mệt. Buổi tối đã thấy anh nhân viên cùng bác Trưởng thôn đến nhà, trao đổi giải thích hướng dẫn và hỗ trợ tôi ký phụ lục hợp đồng qua điện thoại, tôi thấy ghi số điện và thanh toán tiền về cuối tháng là rất hợp lý thuận tiện sau khi đã lĩnh lương hưu, còn dùng điện bao nhiêu ngày từ tháng trước đến cuối tháng này thì chúng tôi sẽ trả khi nhận được tin nhắn, anh thợ điện chu đáo quá”. 

Chốt CS5CBCNV phối hợp với Đối tác tại điểm thu tiền điện, thực hiện trả lời, giải đáp cho khách hàng kịp thời khi có ý kiến, thắc mắc.

Gặp Ông Hùng tại điểm thu tiền xã An Lão ông chia sẻ “ Tôi có nhận được tin nhắn qua Zalo về việc dịch chuyển ghi chỉ số về cuối tháng, tôi đã ký lại phụ lục hợp đồng mua điện trên bản giấy tại Nhà văn hóa, nhà tôi dùng điện đến bậc thang thứ 5, mỗi bậc thang đều được tính cho số ngày sử dụng thực tế trong tháng đổi ngày ghi, như vậy là minh bạch và công bằng, giá điện không thay đổi không ảnh hưởng đến quyền lợi, còn tổng số tiền điện tháng này có tăng thêm nhưng do tính luôn cả những ngày dịch chuyển, tôi đã chuẩn bị tiền thanh toán nay đem ra trả. Tôi rất đồng tình về việc thay đổi ngày ghi chỉ số về cuối tháng để việc sử dụng và thanh toán tiền điện phản ánh đúng trong tháng cho thuận tiện ..”       

Công tác chuẩn bị cho việc đổi ngày ghi chỉ số đã được Điện lực chuẩn bị kỹ lưỡng, tất cả các vấn đề phát sinh đều được giải quyết kịp thời, kết quả đến hết ngày 20/10/2023, Điện lực đã ký phụ lục hợp đồng sửa đổi bổ sung giấy và OTP được 42.276 khách hàng đạt trên 60% tổng số khách hàng, số khách hàng còn lại dự kiến sẽ phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/11/2023 và hoàn thành trước thời gian Điện lực đã đề ra.    

Điện lực Bình Lục - PC Hà Nam

23 lượt xem.
Các tin khác :
PC Hà Nam tập trung hoàn thiện các dự án đầu tư xây dựng trong quý 4 năm 2023 (16/11)
PC Hà Nam hoàn thành nâng công suất máy biến áp T1, T2 Trạm biến áp 110KV Thanh Nghị (20/09)
PC Hà Nam đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường dây và TBA 110kV Nhân Mỹ (09/08)
PC Hà Nam nỗ lực hoàn thành các công trình điện cho cao điểm nắng nóng (28/06)
PC Hà Nam đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng cấp bách năm 2023 (21/04)
PC Hà Nam đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng cấp bách năm 2023 (21/04)
PC Hà Nam tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng trong giai đoạn 1 năm 2023 (31/03)
PC Hà Nam triển khai các công trình đầu tư xây dựng trước Tết cổ truyền Qúy Mão năm 2023 (23/02)
PC Hà Nam khởi công dự án Đường dây và TBA 110kV Nhân Mỹ - tỉnh Hà Nam (23/02)
Điện lực Thành phố Phủ Lý (PC Hà Nam) tăng cường kiểm tra khắc phục khiếm khuyết lưới điện đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục (02/12)



Top  |  Home