Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Wednesday, November 29, 2023
 
Thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng đảm bảo lợi ích hài hòa cho cả bên Bán điện và bên Mua điện.
 
28/09/2023 14:09

Công nhân Điện lực gặp gỡ, thông tin để khách hàng nắm rõ những quy định trong Hợp đồng mua bán điện, tình hình sử dụng điện của hộ gia đình 

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về các ngày cuối tháng trong năm 2023, tiến tới đến năm 2025 sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về một ngày cuối tháng”. 

Trong những năm qua, vì nhiều lý do khách quan nên công việc ghi chỉ số (GCS) công tơ tính tiền điện của khách hàng được thực hiện theo nguyên tắc có sự phân kỳ làm nhiều đợt, từ ngày 3 đến 25 hàng tháng. Tuy nhiên, với lộ trình triển khai thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có cơ chế đo xa đã được các đơn vị tổ chức thực hiện trong những năm vừa qua và sẽ tiếp tục được thực hiện trong những năm tiếp theo là cơ sở để có thể thay đổi nguyên tắc này.

Từ tháng 10 năm 2023, việc thay đổi lịch GCS về các ngày cuối tháng sẽ bắt đầu được thực hiện. Công việc này sẽ được triển khai tại tất cả các Công ty Điện lực thành viên trực thuộc EVNNPC.

Việc thay đổi lịch GCS nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, cũng như thuận lợi cho các khách hàng là doanh nghiệp thực hiện đúng quy định kế toán “Kỳ kế toán tháng, là 01 tháng tính từ đầu ngày 01 đến hết ngày cuối cùng của tháng”. Công tác này giúp cho ngành điện ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng, đủ theo từng tháng; tuân thủ, đáp ứng đúng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, thể hiện đầy đủ doanh thu trong năm tài chính phù hợp với chi phí phát sinh trong năm kế toán.

Các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để từng bước triển khai thực hiện, có lộ trình với từng nhóm khách hàng, từng khu vực và hạ tầng kỹ thuật, cũng như phù hợp với thực tế lắp đặt công tơ điện tử có đo xa cho các khách hàng. Trước tiên cần phải tổ chức cung cấp thông tin để khách hàng sử dụng điện hiểu được mục đích, giải tỏa các băn khăn, vướng mắc và đồng ý ký kết thoả thuận để làm cơ sở tổ chức thực hiện thay đổi lịch GCS.

Sau khi đã ký kết được thỏa thuận, các Công ty Điện lực sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch GCS, cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện. 

Băn khoăn lớn nhất của khách hàng sử dụng điện sẽ là lượng điện tiêu thụ của khách hàng trong thời gian tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng khi tính giá điện sử dụng theo bậc thang. Tuy nhiên, với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thì khách hàng sử dụng điện hoàn toàn có thể an tâm, quyền lợi luôn được đảm bảo do lượng điện tiêu thụ của những ngày tăng thêm do thay đổi lịch GCS công tơ cũng vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm và không ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện.

Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết./.

126 lượt xem.
Các tin khác :
Mở dịch vụ gọi miễn phí tới Tổng đàiCSKH trên Internet (04/10)
Điện lực Thanh Liêm nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao (18/07)
PC Hà Nam thực hiện các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, hiệu quả khi nắng nóng cao điểm (05/07)
Các văn bản hướng dẫn về giá bán điện mới của Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương năm 2023 (26/05)
Cẩm nang sử dụng điện mùa nắng nóng (25/05)
Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) chủ động cung cấp và xử lý thông tin hóa đơn tiền điện tăng cao (21/04)
PC Hà Nam ứng dụng số hóa thay đổi toàn diện chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng (21/04)
PC Hà Nam: Điện lực Kim Bảng cảnh báo và xử lý thông tin về hóa đơn tiền điện các hộ gia đình tăng cao trong trường hợp thời tiết chuyển nắng nóng bất thường (31/03)
Triển khai chương trình khuyến mại Tháng 02 - 2023 (20/02)
PC Hà Nam nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu thuê quản lý vận hành lưới điện của khách hàng (27/12)



Top  |  Home