Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Wednesday, November 29, 2023
 
PC Hà Nam: Điện lực Bình Lục không ngừng hoàn thiện số hóa các dịch vụ điện
 
28/06/2023 10:37

Số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng thực sự mang lại nhiều sự tiện ích, tăng cường trải nghiệm, nâng cao độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Để thực hiện tốt công tác số hóa theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) đã tập trung nhân lực, triển khai đồng bộ kịp thời nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng. Kết quả mang lại không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện.

Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Điện lực Bình Lục đã triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: trích nợ tự động tài khoản ngân hàng, thanh toán qua Internet banking, ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), mã QR, qua các tổ chức trung gian thu hộ…Thanh toán không dùng tiền mặt không những mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ do đơn vị cung cấp. Để công việc đạt hiệu quả cao, Điện lực và Ngân hàng đã bố trí nhiều nhóm đến tận nhà khách hàng để tuyên truyền vận động và hỗ trợ khách hàng vào ngoài giờ làm việc và cả những ngày nghỉ, 100% khách hàng phát triển mới đã được tư vấn hỗ trợ ngay từ bộ phận giao tiếp khách hàng. 

Với nhiều giải pháp đồng bộ trong tuyên truyền và triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hết tháng 5/2023, Điện lực Bình Lục có 57.171/61.228 khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian; 4.029/61.228 khách hàng thanh toán qua trích nợ tự động; 563/563 khách hàng thanh toán tiền các dịch vụ phát sinh không dùng tiền mặt, đạt tỉ lệ 100%.

Picture3

Bà Trần Thị Hằng, một khách hàng tại Tiểu khu Bình Thắng- TT Bình Mỹ huyện Bình Lục vui vẻ chia sẻ: “Do bận nhiều công việc nên đôi khi tôi cũng quên lịch thanh toán tiền điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt phù hợp xu thế hiện nay, tôi không cần trực tiếp đi nộp tiền điện như trước đây, mất thời gian mà đến ngày tài khoản ngân hàng tự động thanh toán tiền điện. Dịch vụ hiện đại này không chỉ tiết kiệm chi phí cho ngành điện mà còn giúp người dân giảm thời gian đi lại và quản lý chi tiêu dễ dàng qua theo dõi tin nhắn từng tháng trên điện thoại và hóa đơn điện tử ”.

Bên cạnh đó, Điện lực Bình Lục từng bước thay thế lắp đặt công tơ cơ khí sang công tơ điện tử đo xa, nhằm tạo sự minh bạch, tự động hóa công tác khai thác, vận hành hệ thống phân phối điện, tiện lợi trong công tác tính toán tổn thất, tạo sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng. Tính đến hết tháng 4/2023,  Điện lực đang quản lý 61.572 công tơ các loại, trong đó: công tơ nội bộ là 347 công tơ và công tơ bán điện là 61.226 công tơ; công tơ 1 pha còn 21.809 công tơ cơ khí, 35.192 công tơ điện tử (chiếm tỷ lệ 61.74% tổng số công tơ 1 pha); công tơ 3 pha có 4.225 công tơ điện tử (chiếm tỷ lệ 100% trên tổng số công tơ 3 pha).    

Chăm sóc khách hàng qua tin nhắn zalo cũng là một trong các giải pháp được Điện lực chú trọng, đẩy mạnh vừa nhằm thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng, vừa tối ưu hóa chi phí. Hiện tại Điện lực có 29.172 khách hàng đăng ký nhận thông báo tình hình sử dụng điện cho khách hàng qua zalo. Số lượt tin nhắn thông báo đến khách hàng qua zalo là 214.349 lượt, tiết kiệm trên 64 triệu đồng phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS. Do đặc thù là huyện Đồng bằng Bắc Bộ thuần nông, đa số khách hàng khu vực nông thôn, dân trí và điều kiện kinh tế còn khó khăn hạn chế, thường xuyên thay đổi số điện thoại do dùng sim khuyến mại, vẫn còn khách hàng chưa sử dụng điện thoại thông minh … nên kết quả không ổn định đòi hỏi CBCNV phải thường xuyên kiên trì cập nhật và phát triển số lượng khách hàng.

123Công nhân viên Điện lực lắp đặt công tơ điện tử đọc xa 

 

Công tác số hóa hợp đồng sinh hoạt đã được đơn vị thực hiện 100% qua hình thức điện tử, khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin,  sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến như App CSKH của EVNNPC, Website CSKH EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http;//dichvucong.gov.vn)… Các tiện ích nổi bật như: tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ; gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới; thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc,… Việc triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số mà còn giúp cho Ðiện lực nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo thuận lợi cho bên mua và bên bán điện, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi quản lý số của Chính phủ.

Với chủ trương số hóa các dịch vụ điện và những kết quả bước đầu đạt được cho thấy quyết tâm của ngành Điện trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện năng. Thời gian tới, Điện lực sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tập trung nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành Điện, đẩy mạnh truyền thông trên mọi phương tiện để thông tin đến được với từng khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm./.

920 lượt xem.
Các tin khác :
PC Hà Nam: Văn hóa doanh nghiệp - nền tảng để chuyển đổi số thành công trong kinh doanh - dịch vụ khách hàng (05/07)
PC Hà Nam ứng dụng số hóa thay đổi toàn diện chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng (21/04)
Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến - lợi ích cho khách hàng sử dụng điện (21/04)
Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) đổi mới hình thức đăng ký dịch vụ điện thông qua các nền tảng trực tuyến (31/03)
PC Hà Nam: Tạo uy tín, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp (31/03)
Điện lực TP Phủ Lý thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh khác, tăng độ tin cậy cung cấp điện và nâng cao năng suất lao động (02/03)
PC Hà Nam xác định thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 (02/03)
PC Hà Nam cảnh báo và xử lý thông tin về hóa đơn tiền điện các hộ gia đình tăng cao sau dịp Tết Nguyên đán (23/02)
PC Hà Nam nâng cao chất lượng dịch vụ điện phục vụ khách hàng (22/02)
PC Hà Nam chủ động phương án cấp điện phục vụ bơm nước đổ ải vụ Đông Xuân 2023 (13/01)



Top  |  Home