Đi cùng với xu hướng phát triển nền kinh tế trong thời đại mở cửa và hội nhập hiện nay, Điện năng đóng vai trò hết sức quan trọng, trải dài khắp mọi nơi từ nông thôn đến thành thị, trong tất cả mọi lĩnh vực, bao gồm cả sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và đời sống sinh hoạt hàng ngày. Với phương châm “ Lấy khách hàng là trung tâm” và đặt mục tiêu đưa công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng lên hàng đầu, Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) luôn cố gắng nỗ lực thông qua việc hướng dẫn cho khách hàng sử dụng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến một cách nhanh chóng cũng như đảm bảo việc cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của khách hàng một cách hiệu quả.
Trước đây, để có thể đăng ký việc mua điện sử dụng cũng như thực hiện các dịch vụ điện khác nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt, khách hàng phải trực tiếp tới các phòng giao dịch của Điện lực và gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại do đường xá giao thông, thời tiết,…
Thấu hiểu và cùng chia sẻ với sự vất vả cũng như khó khăn đó, hiện nay Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nói riêng trong thời đại Công nghiệp 4.0 đang ngày càng phát triển, đã và đang tiếp tục xây dựng nên các hình thức đăng ký dịch vụ điện hữu ích, thuận tiện cho khách hàng và khuyến khích khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ điện phải kể đến như: Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Chấm dứt hợp đồng mua bán điện; Thay đổi công suất sử dụng điện; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V); Cấp điện mới từ lưới điện trung áp (Cấp điện áp 6kV, 10kV, 15kV, 22kV, 35kV);…nên đăng ký dịch vụ thông qua 1 trong các kênh trực tuyến: Cổng DVC Quốc gia; Zalo TCT Điện lực miền Bắc – EVNNPC; Tổng đài 19006769;…cũng như việc thanh toán trực tuyến trên các nền tảng ví ZaloPay; Viettel Money;…

Đăng ký dịch vụ điện tại trung tâm hành chính công huyện
Theo đó, Điện lực Lý Nhân thực hiện chỉ đạo của PC Hà Nam cũng đã đề ra những phương án, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn thuộc sự quản lý của đơn vị và ra sức thực hiện công tác thông báo, tuyên truyền các phương thức đăng ký dịch vụ điện cấp độ 4 một cách chi tiết tới khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông như: SMS, Zalo, đài truyền thanh,… Đồng thời, Ban lãnh đạo Điện lực Lý Nhân cũng đã trực tiếp theo dõi, chỉ đạo sát sao, phân công cán bộ công nhân viên đội Kinh doanh dịch vụ phối hợp bộ phận giao tiếp khách hàng cùng với chính quyền địa phương đến từng thôn/xã trên địa bàn huyện nhằm trao đổi, hướng dẫn với khách hàng về cách thao tác cũng như tính năng, lợi ích và hiệu quả mà dịch vụ điện trực tuyến đem lại.
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, Điện lực Lý Nhân đạt tỷ lệ 100% khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 so với kế hoạch đề ra. Khách hàng trên toàn địa bàn huyện đã có thể tiếp cận dịch vụ điện một cách nhanh chóng, chính xác ở mọi lúc, mọi nơi chỉ qua vài bước thao tác đơn giản ngay trên chính chiếc điện thoại thông minh hay máy tính của mình.
Khách hàng vừa có thể tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cũng như vừa có thể xác nhận và theo dõi được toàn bộ quy trình cung cấp điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận số ít khách hàng có nhu cầu trực tiếp tới Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để được nhân viên Điện lực tư vấn, giải đáp và hỗ trợ khách hàng thực hiện thao tác đăng ký trên dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4.
Hiện tại, theo ông Nguyễn Tiến Phong, Trưởng phòng Kinh doanh – Điện lực Lý Nhân cho biết, đối với dịch vụ điện trực tuyến trên địa bàn huyện Lý Nhân đã có 100% số lượng khách hàng tham gia đăng ký, giảm thiểu việc khách hàng phải đến trực tiếp phòng giao dịch để thực hiện các thủ tục.
Với những lợi ích thiết thực, tính minh bạch trong hoạt động SXKD của dịch vụ điện trực tuyến mang lại đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Điện lực Lý Nhân hướng đến mục tiêu tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho đơn vị cũng như cho khách hàng, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn.
Điện lực Lý Nhân - PC Hà Nam