Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Tuesday, March 28, 2023
 
PC Hà Nam cảnh báo và xử lý thông tin về hóa đơn tiền điện các hộ gia đình tăng cao sau dịp Tết Nguyên đán
 
23/02/2023 10:09

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là đợt mưa phùn, nồm ẩm và giá rét kéo dài trên diện rộng, nhiều gia đình tập trung về ăn Tết đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện có thể tăng lên đột biến do việc sử dụng các thiết bị điện sưởi ấm và các thiết bị điện trang trí. Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, PC Hà Nam đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện; cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo.

Trên cơ sở lịch ghi chỉ số công tơ được điều chỉnh do trùng vào ngày nghỉ Tết, PC Hà Nam đã thông báo lịch ghi chỉ số của từng khu vực trên Đài truyền thanh của xã, phường, thị trấn; trên trang chăm sóc khách hàng npc.com.vn và các phòng Giao dịch khách hàng; thực hiện gửi tin nhắn đến tất cả các khách hàng sử dụng điện lịch ghi chỉ số để khách hàng theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ của các Điện lực, đồng thời áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động để đảm bảo độ chính xác, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người.

PC Hà Nam chỉ đạo các Điện lực thường xuyên tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh; hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh để thường xuyên theo dõi sản lượng điện dùng thực tế giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.

Nhận được tin nhắn thông báo tiền điện ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chị Hà Ngọc Vi - Thị Trấn Quế - Huyện Kim Bảng cũng vui vẻ và chia sẻ khi số tiền điện tháng này phải đóng tăng so với tháng trước đó. Trung bình mỗi tháng gia đình chị chỉ phải trả khoảng 700 nghìn đồng/tháng, thế nhưng tháng này tiền điện phải mất khoảng 1 triệu đồng. Vẫn những thiết bị điện ấy, nhưng trong những ngày nghỉ Tết, các thiết bị sử dụng điện của gia đình chị gần như hoạt động hết công suất. Ngoài tủ lạnh và các thiết bị điện khác, trong những ngày tết do thời tiết rét, máy điều hòa của gia đình chị cũng phải hoạt động hết công suất vì nhà có trẻ nhỏ. 

Ông Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Điện lực Kim Bảng cho biết, qua phản ánh của khách hàng số tiền tăng cao trong tháng Tết, Điện lực đã kịp thời hỗ trợ khách hàng, hướng dẫn các phương pháp sử dụng điện tiết kệm và hiệu quả; không dùng các thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, quá nhiều các thiết bị đưa vào dẫn đến quá tải cục bộ. Vì giá điện có giá bậc thang chính vì vậy số lượng điện dùng nhiều trong một tháng tăng lên thì đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền phải chi trả nhiều hơn. Khách hàng phải có sự điều phối trong tháng để làm sao tổng số lượng điện trong tháng ít nhất thì tiền điện sẽ giảm đi.

Trước đó, để tránh xảy ra các thắc mắc về hóa đơn tiền điện trước, trong và sau Tết Nguyên đán, PC Hà Nam đã chỉ đạo các Điện lực rà soát kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Khuyến cáo các khách hàng thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ của gia đình để kịp thời thay thế, sửa chữa khi dây điện sau công tơ bị đứt, hỏng phần vỏ cách điện, gây chạm chập dễ dẫn tới mất an toàn và cũng làm hóa đơn tiền điện tăng cao; đồng thời cần kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị điện trước khi đưa vào sử dụng. 

Bên cạnh đó, PC Hà Nam cũng yêu cầu các Điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân một số nội dung như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… Đồng thời, Điện lực cũng đưa ra các khuyến cáo những nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao trong những ngày Tết Nguyên đán và thời tiết lạnh với nhiệt độ giảm sâu để người dân biết cách tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày tiếp theo được dự báo là vẫn còn mưa phùn, nồm ẩm và giá rét. Nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo. Bên cạnh đó có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong giờ cao điểm. PC Hà Nam khuyến cáo khách hàng cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nhất là việc sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như: bình nóng lạnh, điều hòa không khí, máy hút ẩm, máy sấy quần áo… trong khung giờ cao điểm. 

PC Hà Nam đề nghị khách hàng cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng, đồng thời giảm quá tải cho hệ thống điện, qua đó giúp PC Hà Nam chủ động các phương án đảm bảo các phương án cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Trần Hoan

232 lượt xem.
Các tin khác :
Điện lực TP Phủ Lý thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh khác, tăng độ tin cậy cung cấp điện và nâng cao năng suất lao động (02/03)
PC Hà Nam xác định thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 (02/03)
PC Hà Nam nâng cao chất lượng dịch vụ điện phục vụ khách hàng (22/02)
PC Hà Nam chủ động phương án cấp điện phục vụ bơm nước đổ ải vụ Đông Xuân 2023 (13/01)
Điện Lực Thanh Liêm (PC Hà Nam) áp dụng công nghệ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao trong công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ (27/12)
Điện Lực Thanh Liêm (PC Hà Nam) áp dụng công nghệ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao trong công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ (27/12)
PC Hà Nam nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu thuê quản lý vận hành lưới điện của khách hàng (27/12)
Điện lực Lý Nhân - PC Hà Nam triển khai lắp đặt công tơ 03 biểu giá năm 2022 (27/12)
PC Hà Nam nhiều hoạt động thiết thực trong tháng tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2022 (27/12)
PC Hà Nam nghiệm thu đóng điện MBA T1+ T2 Trạm 110kV Lý Nhân- Tỉnh Hà Nam (27/12)



Top  |  Home