Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Friday, December 2, 2022
 
Điện lực Thanh Liêm với những lợi ích của chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
 
11/11/2022 16:02

Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghiệp 4.0. Trong những năm gần đây, cuộc cách mạng chuyển đổi số đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên hầu hết các lĩnh vực trên toàn cầu. Song hành cùng hành trình chuyển đổi số là việc nâng cao hiêu quả công việc cũng như làm thay đổi cách thức, hoạt động đến mối quan hệ khách hàng, nhân lực và đối tác.

Đến nay, việc số hóa công tác KD&DVKH của Điện lực Thanh Liêm (PC Hà Nam) đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh hiện đại hóa công cụ đo đếm, EVNNPC cũng đã số hóa công tác chăm sóc khách hàng với việc triển khai 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste… Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.

Hiện nay có rất nhiều kênh tương tác với khách hàng, không chỉ trên website hay tổng đài CSKH, mà còn qua mạng xã hội Zalo, ứng dụng EVNNPC CSKH... Mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh, giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

z3634358571294_59d08e13f1bd5a115cbe1feafb7cc8f7Nhân viên điện lực Thanh Liêm tuyên truyền công tác chuyển đổi số với khách hàng

Các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối với Cổng DVCQG sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng, từ đó có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN. Điện lực Thanh Liêm cũng đang phối hợp với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian thanh toán tiền điện bằng hình thức quét mã QR Code, giúp khách hàng không cần nhập thủ công các thông tin khi thanh toán mà chỉ cần quét mã QR Code có sẵn trên hóa đơn tiền điện (hoặc mã QR Code trên thông báo tiền điện). 

Từ ngày 24/12/2019 khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Thanh toán tiền điện; Thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn hợp đồng mua bán điện; Chấm dứt hợp đồng mua bán điện. z3808127963795_7249371da678c8a92e7abd30e1bee9bdKhách hàng đến làm việc tại phòng giao dịch chăm sóc khách hàng tại Điện Lực Thanh Liêm

Để công tác dịch vụ khách hàng ngày càng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng điện, ngoài việc cải tiến, đưa vào các ứng dụng phục vụ khách hàng, Điện lực Thanh Liêm cũng số hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ. Theo đó, nhân viên Điện lực sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để tác nghiệp, đồng bộ dữ liệu về hệ thống phần mềm dùng chung để bộ phận nghiệp vụ tại đơn vị xử lý tiếp theo quy trình, hoàn tất hồ sơ hoặc phản hồi kịp thời đến khách hàng. Quá trình xác nhận thông tin, trình duyệt lãnh đạo được thực hiện qua phần mềm, kết hợp ứng dụng chữ ký số. Số hóa dịch vụ điện năng, khách hàng giờ đây chỉ cần chạm là thực hiện được mọi dịch vụ điện năng.

Điện lực Thanh Liêm luôn xác định: “Chuyển đổi số phải gắn liền với việc đáp ứng nhu cầu chính đáng của khách hàng”, vì vậy thời gian tới Điện lực Thanh Liêm sẽ tiếp tục khắc phục những hạn chế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong KD&DVKH để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. 

Điện lực Thanh Liêm

505 lượt xem.
Các tin khác :
PC Hà Nam ứng dụng công nghệ số vào vận hành hệ thống điện (01/12)
PC Hà Nam chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng (19/10)
THỂ LỆ CUỘC THI TRỰC TUYẾN “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022” (30/09)
PC Hà Nam ứng dụng CMKH 4.0 trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng (30/09)
Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) tích cực trong công tác chuyển đổi số và tự động hóa phục vụ công tác SXKD và QLVH (29/06)
Điện lực Duy Tiên (PC Hà Nam) đẩy mạnh áp dụng công nghệ 4.0 trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng (29/06)
Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa - bước tiến trong công nghệ chuyển đổi số (29/06)
Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) tăng cường chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (06/06)
Đội Kinh doanh dịch vụ Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) nỗ lực trong công tác thay công tơ điện tử có chức năng đo xa (06/06)
Điện lực Duy Tiên (PC Hà Nam) đẩy mạnh số hóa trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng (06/06)



Top  |  Home