Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Friday, December 8, 2023
 
Điện lực Duy Tiên (PC Hà Nam) đẩy mạnh số hóa trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
 
06/06/2022 09:20

 Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm phát triển lưới điện thông minh.  Từ đầu năm đến nay, Điện lực Duy Tiên (PC Hà Nam) đã tập trung nguồn lực, chủ động triển khai thay thế lắp đặt hệ thống công tơ cơ bằng công tơ điện tử và hệ thống đo xa nhằm minh bạch, tự động hóa công tác khai thác, vận hành hệ thống phân phối điện, tạo sự hài lòng cho khách hàng cũng như uy tín ngành Điện.

Điện lực Duy Tiên đang quản lý với số lượng 55.285 khách hàng. Thực trạng trên lưới điện đang sử dụng 2 loại thiết bị đo đếm điện năng là công tơ cơ khí và công tơ điện tử đo xa. Tại những khu vực sử dụng công tơ cơ khí thì việc ghi chỉ số công tơ điện vẫn thực hiện bằng phương pháp thủ công, phương pháp này chi phí nhiều nhân công, thời gian thực hiện kéo dài. 

Tính đến thời điểm hiện tại Điện lực Duy Tiên đã thực hiện thay thế được hơn 31.814 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa cho khách hàng chiếm tỷ lệ 59,35% toàn thị xã. Công tơ điện tử đo xa được thay thế, đưa vào vận hành đem lại hiệu quả thiết thực, công tác ghi chỉ số sẽ nhanh hơn rất nhiều so với ghi thủ công; sản lượng điện được chốt tự động một cách chính xác, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện chính xác, kịp thời.

z3425328525726_6d1c39d1b1ff6b70054b52dedbc159d6

 Đội KDDV thực hiện thay thế công tơ điện tử đo xa

Ngoài ra, việc sử dụng công tơ đo đếm thu thập từ xa cũng giúp giám sát chất lượng điện năng; thuận tiện cho việc tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp… giúp hiện đại hóa trong sản xuất kinh doanh, thuận tiện cho việc phát triển các ứng dụng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Song song với những lợi ích mà công tơ điện tử mang lại cho ngành Điện, một thực tế cho thấy, nhờ sử dụng công tơ điện tử mà các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện trong thời gian qua đã giảm rõ rệt… góp phần nâng cao sự hài lòng cho khách hàng cũng như uy tín ngành Điện. 

Việc đẩy mạnh triển khai hệ thống đo xa công tơ điện tử tại Điện lực Duy Tiên cho thấy bước tiến mới trong việc tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện – từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Tạ Văn Hùng - Điện lực Duy Tiên

439 lượt xem.
Các tin khác :
An ninh, an toàn thông tin trong chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Hà Nam (30/11)
PC Hà Nam: Văn hóa doanh nghiệp - nền tảng để chuyển đổi số thành công trong kinh doanh - dịch vụ khách hàng (05/07)
PC Hà Nam: Điện lực Bình Lục không ngừng hoàn thiện số hóa các dịch vụ điện (28/06)
PC Hà Nam ứng dụng số hóa thay đổi toàn diện chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng (21/04)
Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến - lợi ích cho khách hàng sử dụng điện (21/04)
Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) đổi mới hình thức đăng ký dịch vụ điện thông qua các nền tảng trực tuyến (31/03)
PC Hà Nam: Tạo uy tín, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp (31/03)
Điện lực TP Phủ Lý thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh khác, tăng độ tin cậy cung cấp điện và nâng cao năng suất lao động (02/03)
PC Hà Nam xác định thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 (02/03)
PC Hà Nam cảnh báo và xử lý thông tin về hóa đơn tiền điện các hộ gia đình tăng cao sau dịp Tết Nguyên đán (23/02)



Top  |  Home