Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Wednesday, November 29, 2023
 
Điện lực Thanh Liêm (PC Hà Nam) tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm trong mùa nắng nóng
 
12/05/2022 15:49

 

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, mùa hè năm nay rất nắng nóng và bất thường, chính vì thế sẽ dẫn đến tình trạng sử dụng điện trên địa bàn huyện Thanh Liêm tăng đột biến, do đó để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng cũng như góp phần giảm áp lực cung cấp điện trên toàn hệ thống giúp vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn. Công ty Điện Lực Hà Nam nói chung, Điện Lực Thanh Liêm nói riêng tăng cường công tác truyền thông để khuyến nghị các khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng cách tắt bớt các thiết bị không cần thiết, sử dụng đồ điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động của đời sống kinh tế xã hội.

Dự báo trong các đợt nắng nóng sắp tới, phụ tải vẫn tiếp tục tăng cao, tình trạng gián đoạn cung cấp điện vẫn có thể xảy ra, theo khuyến cáo của nghành điện người dân nên  sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu).

Đối với điều hoà nhiệt độ: Nên để ở mức nhiệt độ phù hợp là từ 26 – 28 độ C, không lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời và sử dụng kết hợp quạt để làm mát. Định kỳ vệ sinh thiết bị để giúp máy lạnh hoạt động ổn định, tăng khả năng làm lạnh và ít tiêu hao điện năng. Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong các giờ cao điểm.

Bên cạnh đó các đơn vị, doanh nghiệp cần bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất kiết kiệm năng lượng đồng thời lắp đặt thêm đo đếm điện năng tại các bộ phận, tổ đội sản xuất để kiểm soát lượng điện sử dụng.

Mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các hộ gia đình, đơn vị, hộ kinh doanh tăng cao, nhất là vào các giờ cao điểm nên dễ dẫn đến nguy cơ quá tải, gây ra các sự cố về điện... Đồng thời, yêu cầu các bộ phận tuân thủ nghiêm túc các quy định về tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên; kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện, không để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ, đặc biệt chú trọng công tác cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới; tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng được EVN phát triển tại: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn...

1

Công nhân Đội KDDV Điện lực Thanh Liêm hướng dẫn khách hàng cập nhật ứng dụng tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng trên điện thoại di động

Điện lực Thanh Liêm đã từng bước vận động và tuyên truyền cho các khách hàng sử dụng điện cách để phòng tránh hoả hoạn gây mất điện do sự cố cục bộ, ban lãnh đạo Điện lực cùng toàn thể công nhân viên đã và đang triển khai các công việc tích cực kiểm tra các đường dây. Đồng thời tăng cường kỹ thuật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền động viên đồng nghiệp, gia đình bạn bè và bà con nhân dân thực hiện tốt an toàn trong sử dụng điện, phòng chống cháy nổ, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngăn chặn sự cố lưới điện và đảm bảo an toàn điện trong dân 

Điện lực Thanh Liêm luôn hướng tới tâm tư của khách hàng, luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu mọi nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn của người dân. Nhờ đa dạng hoá các nội dung trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hành tiết kiệm điện nên ý nghĩa của việc tiết kiệm điện đã lan toả, từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư. Song để hướng tới thông điệp “TIẾT KIỆM HÔM NAY, THẮP SÁNG NGÀY MAI“ ngành điện và các ngành hữu quan sẽ tăng cường công tác vận động mỗi người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp cùng hưởng ứng các chương trình hành động tiết kiệm năng lượng.  

Với tâm huyết và lòng quyết tâm, cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, Điện lực Thanh Liêm cùng nhau đồng lòng, đoàn kết, đồng hành nâng cao dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng và bà con nhân dân một cách tốt nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất trên địa bàn huyện trong mùa hè năm 2022.

Nguyễn Thanh Tùng - ĐL Thanh Liêm

293 lượt xem.
Các tin khác :
Mở dịch vụ gọi miễn phí tới Tổng đàiCSKH trên Internet (04/10)
Thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng đảm bảo lợi ích hài hòa cho cả bên Bán điện và bên Mua điện. (28/09)
Điện lực Thanh Liêm nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao (18/07)
PC Hà Nam thực hiện các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, hiệu quả khi nắng nóng cao điểm (05/07)
Các văn bản hướng dẫn về giá bán điện mới của Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương năm 2023 (26/05)
Cẩm nang sử dụng điện mùa nắng nóng (25/05)
Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) chủ động cung cấp và xử lý thông tin hóa đơn tiền điện tăng cao (21/04)
PC Hà Nam ứng dụng số hóa thay đổi toàn diện chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng (21/04)
PC Hà Nam: Điện lực Kim Bảng cảnh báo và xử lý thông tin về hóa đơn tiền điện các hộ gia đình tăng cao trong trường hợp thời tiết chuyển nắng nóng bất thường (31/03)
Triển khai chương trình khuyến mại Tháng 02 - 2023 (20/02)



Top  |  Home