Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Monday, July 4, 2022
 
Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) làm tốt công tác chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng
 
12/05/2022 14:13

 

 

Với phương châm “Khách hàng làm trung tâm”, Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) đã và đang ứng dụng hiệu quả những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất cho khách hàng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và độ hài lòng của khách hàng.

Năm 2021 là năm “Chuyển đổi số trong Tập đoàn điện lực quốc gia Việt Nam”, Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) đã tăng cường ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả chương trình “Chuyển đổi số” trong mọi hoạt động SXKD của đơn vị. Công tác “Chuyển đổi số” trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được triển khai đồng bộ, sáng tạo góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, đồng thời cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Do đó chất lượng dịch vụ và độ hài lòng khách hàng không ngừng được nâng lên. 

Điện lực Bình Lục đã cung cấp 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi, trên nền tảng công nghệ, thông qua các thiết bị di động. Tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng qua website chăm sóc khách hàng và Tổng đài 19006769, ứng dụng Zalo… để tăng tính tương tác giữa ngành điện và khách hàng. Tại các quầy giao dịch khách hàng Điện lực đã triển khai lắp đặt hệ thống máy tính để khách hàng sử dụng, trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến...

 

Ảnh bìa T4.1

Ảnh T4.2

CBCNV Điện lực hỗ trợ khách hàng trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến. 

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện, mà Điện lực Bình Lục còn cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt, thông qua việc thanh toán trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, Vnpay, Zalopay, ViMo, MoMo…. Điện lực đã thỏa thuận phối hợp với Agribank huyện Bình Lục phát hành thẻ thấu chi cho các khách hàng để thanh toán tiền điện, dịch vụ điện.

Bên cạnh việc đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, Điện lực cũng tập trung triển khai việc số hóa hợp đồng mua bán điện. Trước đây, hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được thực hiện bằng văn bản giấy, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất thời gian, dễ gây nhầm lẫn. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện đã giúp Điện lực nâng cao hiệu quả công tác theo dõi, quản lý, giảm không gian lưu trữ hồ sơ, tạo nguồn dữ liệu thông tin khách hàng chính xác, dễ dàng tổng hợp, phân tích, tra cứu thông tin. Bên cạnh đó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính.

Với những dịch vụ, tiện ích mang lại, nên số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến ngày tăng mạnh. Cụ thể từ đầu năm 2022 đến nay, Điện lực đã tiếp nhận qua các kênh như website Trung tâm chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, Trung tâm Hành chính công huyện 1.096 phiếu yêu cầu của khách hàng, tỷ lệ xử lý hoàn tất đạt 100%. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện đến nay đã đạt 85,86%. Qua đó giúp tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Ảnh T4.3Ảnh T4.4      Lãnh đạo đơn vị tại hiện trường động viên và chỉ đạo công tác thay công tử điện tử đọc xa- hiện đại hóa  lưới điện. 

 Đồng thời Điện lực cũng tăng cường hiện đại hóa hệ thống lưới điện, thông qua việc đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho khách hàng. Đến nay, đơn vị  đã lắp đặt hoàn thành 100% công tơ đo xa tại các trạm biến áp công cộng, các điểm đo ranh giới; tỷ lệ công tơ đo xa toàn Điện lực đạt 42,8 %, qua đó tăng độ chính xác, tính minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ và giúp khách hàng thuận tiện trong việc theo dõi, kiểm tra, giám sát hàng ngày.

Với phương châm “Khách hàng làm trung tâm”, Điện lực Bình Lục đã và đang ứng dụng hiệu quả những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 nhằm cung cấp các dịch vụ, tiện ích thuận lợi nhất cho khách hàng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và độ hài lòng của khách hàng./.

82 lượt xem.
Các tin khác :
Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) tích cực trong công tác chuyển đổi số và tự động hóa phục vụ công tác SXKD và QLVH (29/06)
Điện lực Duy Tiên (PC Hà Nam) đẩy mạnh áp dụng công nghệ 4.0 trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng (29/06)
Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa - bước tiến trong công nghệ chuyển đổi số (29/06)
Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) tăng cường chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (06/06)
Đội Kinh doanh dịch vụ Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) nỗ lực trong công tác thay công tơ điện tử có chức năng đo xa (06/06)
Điện lực Duy Tiên (PC Hà Nam) đẩy mạnh số hóa trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng (06/06)
Điện lực Thanh Liêm (PC Hà Nam) đẩy nhanh tiến độ thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử (12/05)
Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) tăng cường chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (12/05)
Hành trình số hóa ở Điện lực Thanh Liêm (21/03)
PC Hà Nam hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động của đơn vị (23/02)



Top  |  Home