Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Friday, October 7, 2022
 
Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) đẩy mạnh công tác rà soát, áp giá bán điện, quản lý các dự án điện mặt trời mái nhà
 
21/04/2022 16:14

 Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) hiện nay quản lý hơn 75.200 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 23 xã, thị trấn, trong đó có 36 khách hàng điện mặt trời mái nhà với tổng công suất 323,85 kWp. Để đảm bảo việc cung cấp điện và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện phục vụ khách hàng, Điện lực Lý Nhân đã lập kế hoạch cụ thể tích cực kiểm tra thường xuyên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tuân thủ thực hiện đúng pháp luật về sử dụng điện, kịp thời phát hiện sai phạm trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đã ký kết, xử lý các trường hợp sử dụng điện sai mục đích, tự ý thay đổi mục đích không báo trước cho ngành điện.

Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) hiện nay quản lý hơn 75.200 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 23 xã, thị trấn, trong đó có 36 khách hàng điện mặt trời mái nhà với tổng công suất 323,85 kWp. Để đảm bảo việc cung cấp điện và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện phục vụ khách hàng, Điện lực Lý Nhân đã lập kế hoạch cụ thể tích cực kiểm tra thường xuyên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tuân thủ thực hiện đúng pháp luật về sử dụng điện, kịp thời phát hiện sai phạm trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đã ký kết, xử lý các trường hợp sử dụng điện sai mục đích, tự ý thay đổi mục đích không báo trước cho ngành điện.

Ngay từ những ngày đầu năm 2022 thực hiện chỉ đạo Công ty điện lực Hà Nam tại công văn số 87/PCHN-KTGSMBĐ ngày 10/01/2022 về việc rà soát, áp giá bán điện. Điện lực Lý Nhân đã lập kế hoạch, lập danh sách khách hàng cần kiểm tra giao cho các đơn vị phòng Kinh doanh, đội Kinh doanh, dịch vụ, tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện, thành lập đoàn kiểm tra gồm các kiểm tra viên Điện lực phấn đấu rà soát 10.115 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt, khách hàng có số hộ dùng chung lớn hơn 01 hộ; xong trước ngày 25/3/2022. Hàng tuần các đơn vị báo cáo kết quả về Điện lực Lý Nhân để tổng hợp báo cáo Công ty Điện lực Hà Nam.

z3283427016660_b978a520f9d88fce983cb4e083d1ec3fCông nhân thực hiện kiểm tra mục đích sử dụng điện tại nhà khách hàng

Thực tế kiểm tra cho thấy có trường hợp khách hàng đăng ký mục đích sử dụng điện trong lĩnh vực này nhưng sau thời gian chuyển sang sử dụng điện cho mục đích ở lĩnh vực khác nhưng không báo với đơn vị ký hợp đồng. Trường hợp này thường biểu hiện dưới 2 dạng: Một là, không có chênh lệch về giá điện: Đối với dạng này, bên bán điện không bị thiệt hại về tiền điện vì cùng giá bán là giá sản xuất chẳng hạn, nhưng lại gây trở ngại cho đơn vị về công tác quản lý do thiếu hồ sơ pháp lý hợp đồng. Cán bộ phụ trách trực tiếp phải làm việc liên tục với khách hàng mới bổ sung đầy đủ các giấy tờ có liên quan cho bên bán điện để bổ sung hồ sơ hợp đồng mua bán điện. Hai là, có sự chênh lệch giá điện: Ở dạng này, khách hàng đăng ký ban đầu trong hợp đồng mua bán điện sử dụng 100% sản lượng điện cho mục đích sản xuất. Qua kiểm tra thực tế, khách hàng có sử dụng thêm một phần hoặc toàn bộ cho mục đích kinh doanh hoặc sinh hoạt gia đình gây thiệt hại cho bên bán điện. Kiểm tra viên gặp không ít khó khăn với trường hợp này. Khi bị phát hiện, khách hàng thường phản ứng khá gay gắt, kiểm tra viên mất nhiều thời gian giải thích và đi lại nhiều lần. kiểm tra viên kiên trì giải thích đến khi khách hàng hiểu được các quy định của pháp luật về sử dụng điện thì mới truy thu được số tiền chênh lệch giá điện theo quy định.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay Điện lực Lý Nhân đã lập biên bản được 04 trường hợp khách hàng vi phạm truy thu số tiền chênh lệch giá 5.640.000 đồng.

Trường hợp kiểm tra số hộ dùng chung, có những khách hàng ban đầu ký hợp đồng mua điện có số hộ sử dụng điện nhiều vì có hộ dùng chung. Qua một thời gian, số hộ sử dụng điện giảm do đã tách hộ hoặc di chuyển chỗ ở nhưng khách hàng không báo cho bên bán điện, gây thiệt hại tiền điện cho bên bán điện. Khi phát hiện trường hợp này, kiểm tra viên giải thích và tuyên truyền cặn kẽ để khách hàng hiểu và báo kịp thời với bên bán điện điều chỉnh số hộ, hạn chế các trường hợp phải truy thu do chênh lệch giá.

Với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 do biến chủng mới Omicron gây ra, lực lượng kiểm tra thường xuyên tiếp xúc với số lượng khách hàng lớn, dẫn tới nguy cơ nhiễm bệnh cao, dù đã nghiêm chỉnh chấp hành 5K của Bộ y tế, mặt khác khách hàng cũng tỏ ra thận trọng khi cho người lạ vào khu vực sản xuất hoặc sinh hoạt để kiểm tra, dẫn tới việc thực hiện rà soát bị chậm lại. 

Bên cạnh việc kiểm tra rà soát đối với khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt, Công ty Điện lực Hà Nam đã chỉ đạo Điện lực Lý Nhân thực hiện rà soát công tác quản lý các dự án, hệ thống điện mặt trời mái nhà bằng văn bản số: 494/PCHN-KD-KTGSMBĐ ngày 10/3/2022.z3280466301306_95e01aabf015e2cd16612f62588d49ed (1)

Điện lực Lý Nhân niêm phong INVERTER điện mặt trời

Điện lực Lý Nhân đã thực hiện rà soát lại toàn bộ hồ sơ, giấy tờ của các Dự án điện mặt trời mái nhà, đang thực hiện bổ sung các giấy tờ còn thiếu, đảm bảo đầy đủ và đã thực hiện Scan 36 bộ hồ sơ điện mặt trời mái nhà. Thực hiện niêm phong kiểm đếm số lượng INVETER và niêm phong cọc đấu nối của INVETER để chống nâng công suất, có biên bản bàn giao với chủ đầu tư điện mặt trời 29/36 dự án điện mặt trời mái nhà. Những khó khăn trong công tác niêm phong là thiết bị sau công tơ nằm trong khu vực quản lý của khách hàng, một số khách hàng cảm thấy bất tiện khi thường xuyên bị kiểm tra.

Với mong muốn nâng cao nhận thức và hiểu biết của khách hàng trong việc sử dụng điện đúng mục đích, đúng thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện và đúng pháp luật, nhằm hướng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao giá bán điện bình quân và độ tin cậy cung cấp điện, trong thời gian tới Điện lực Lý Nhân tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện thông tin như loa truyền thanh, phát tờ rơi…hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả và đúng pháp luật. Đồng thời đem lại cho khách hàng các dịch vụ điện thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất, Điện lực Lý Nhân luôn lấy mục tiêu khách hàng là trung tâm để phục vụ, vì sự hài lòng của khách hàng./.

Điện lực Lý Nhân - PC Hà Nam

140 lượt xem.
Các tin khác :
Thông báo triển khai chương trình khuyến mại cho Khách hàng (25/07)
Nắng nóng cao điểm, phụ tải điện miền Bắc lập đỉnh, EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố lưới (05/07)
Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) thực hiện tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả (29/06)
phối hợp thúc đẩy thanh toán tiền điện qua ví điện tử Momo và tài khoản tiền di động VNPT Money (10/06)
Điện lực TP Phủ Lý (PC Hà Nam) chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn mùa nắng nóng 2022 (12/05)
Điện lực Thanh Liêm (PC Hà Nam) tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm trong mùa nắng nóng (12/05)
Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 an toàn, linh hoạt, hiệu quả phục vụ khách hàng sử sụng điện (12/05)
Điện lực Bình Lục (PC Hà Nam) tăng cường kiểm tra lưới điện đảm bảo cung cấp điện ổn định an toàn phục vụ các ngày lễ lớn đầu năm và trước mùa nắng nóng (12/05)
Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng (12/05)
Quét bay hóa đơn, trúng 1 năm đổ xăng miễn phí (18/04)


Top  |  Home