Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Saturday, February 27, 2021
 
PC Hà Nam hoàn thành tốt công tác kiểm tra giám sát mua bán điện
 
13/01/2021 14:18

Ngay từ đầu năm, PC Hà Nam đã sớm ban hành kế hoạch kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) năm 2020 giao chỉ tiêu cụ thể với các nội dung có liên quan và thời gian hoàn thành để các Điện lực thực hiện; ban hành các văn bản định hướng tổ chức triển khai thực hiện công tác KTGSMBĐ theo sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc  cho các đơn vị trực thuộc, tổ chức đợt học tập kinh nghiệm trong công tác KTGSMBĐ. Bên cạnh đó, phát động thi đua tại các Điện lực trực thuộc, đẩy mạnh công tác khen thưởng kịp thời cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc phát hiện và xử lý hành vi vi phạm sử dụng điện mà đặc biệt là trộm cắp điện. Việc làm này đã tác động theo hướng tích cực đến CBCNV trong dây chuyền sản xuất kinh doanh điện, nhất là CBCNV trực tiếp làm công tác KTGSMBĐ. Các đơn vị trực thuộc (nòng cốt là Tổ KTGSMBĐ) đã nỗ lực trong việc phân tích đối tượng kiểm tra, tăng cường công tác kiểm tra hiện trường từ đó giúp kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp VPSDĐ đối với khách hàng.


Đặc biệt trong năm 2020 tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nam diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động SXKD, với tinh thần trách nhiệm, cùng phương châm vừa chống dịch vừa đẩy mạnh hoạt động SXKD trong đó có công tác KTGSMBĐ đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần không nhỏ trong công tác giảm tổn thất điện năng của toàn đơn vị, sớm ngăn chặn được những hành vi vi phạm hợp đồng mua bán điện nhất là hành vi trộm cắp điện.

Theo số liệu thống kê trong năm 2020, hệ thống KTGSMBĐ toàn Công ty đã thực hiện 659.673 lượt kiểm tra khách hàng; Tổ chức được 225 lần kiểm tra ban đêm; và thường xuyên theo kế hoạch kiểm tra ngày các TBA và đường dây có tổn thất cao; Sản lượng tăng giảm đột biến. Qua kiểm tra đã phát hiện xử lý 19 trường hợp trộm cắp điện, 43 trường hợp vi phạm giá bán điện và 1370 trường hợp hệ thống đo đếm hư hỏng, sai lệch. Truy thu 2,5 triệu kWh; Số tiền điện truy thu bồi thường là 4,86 tỷ đồng và đạt 117,5% kế hoạch năm. Phòng KTGSMBĐ chú trọng công tác kiểm tra về giá bán và trộm cắp điện; Tham mưu với ban Giám đốc và các đơn vị trực thuộc những TBA, DZ có nguy cơ gây tổn thất để đầu tư sửa chữa, ban hành các văn bản và quyết liệt chỉ đạo các đơn vị cùng với công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm sâu rộng đến từng Thôn; Xã, người sử dụng điện nên đã ngăn chặn được sớm những hành vi vi phạm HĐMBĐ nhất là hành vi trộm cắp điện. Ngoài ra Phòng KTGSMBĐ đã chỉ ra cụ thể, chi tiết các hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện nghiệp vụ kinh doanh, có hướng dẫn, phổ biến kịp thời các đơn vị khắc phục trong việc thực hiện công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng để ngày càng kiện toàn công tác kinh doanh, góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của ngành điện.

Để đạt được kết quả trên, từ đầu năm PC Hà Nam đã xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng giai đoạn, cử cán bộ của phòng KTGSMBĐ trực tiếp xuống các Điện lực để triển khai kế hoạch, hướng dẫn nghiệp vụ, tháo gỡ các vướng mắc để các đơn vị triển khai thực hiện. Đội ngũ làm công tác KTGSMBĐ từ Công ty đến các Điện lực trực thuộc đã luôn phát huy vai trò trách nhiệm, sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để giữ vững thành tích đạt được trong công tác KTGSMBĐ trong thời gian tới, PC Hà Nam đã lập mục tiêu, phương án và kế hoạch KTGSMBĐ 2021 ngay từ cuối năm 2020 (Kế hoạch KTGSMBĐ năm 2021 số 3034/KH-PCHN ngày 26/12/2020). Từ các chỉ tiêu kế hoạch đã lập, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền sử dụng điện để góp phần hạn chế mức thấp nhất tình trạng vi phạm sử dụng điện cũng như từng bước nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong việc sử dụng điện của khách hàng.



Phòng KTGSMBĐ – PC Hà Nam

83 lượt xem.
Các tin khác :
Công ty Điện lực Hà Nam tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh covid - 19 trước và sau Tết Nguyên Đán (24/02)
PC Hà Nam đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên đán và chủ động ứng phó dịch Covid-19 (08/02)
EVNNPC dừng tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về đấu nối và ký hợp đồng mua bán điện từ các hệ thống ĐMTMN phát triển sau ngày 31/12/2020 (30/12)
Công ty Điện lực Hà Nam đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng 2020 và khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. (06/05)
Tháng 3/2020: số lượng yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh trực tuyến tăng gần 30% (14/04)
PC Hà Nam tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện (20/03)
Công ty Điện lực Hà Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng – Kiểm tra giám sát mua bán điện – Tài chính kế toán & Văn hóa doanh nghiệp năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 (21/02)
Công ty Điện lực Hà Nam tổ chức nhiều hoạt động trong tháng tri ân khách hàng (28/12)
TCBC: EVN triển khai thực hiện “THÁNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG - 12/2019” (28/11)
CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN ĐANG TRIỂN KHAI TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC HÀ NAM (26/10)



Top  |  Home