Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Nam  -  Wednesday, August 21, 2019
 
PC Hà Nam: Triển khai Chương trình Quốc gia về quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện 2019
 
26/04/2019 14:47

Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình Quốc gia về quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện 2019.  

Quản lý chặt chẽ nhu cầu điện

Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chỉnh phủ tại Quyết định số 280/QĐ-TTg ngày 13/3/2019 về việc phê duyệt chương trình Quốc gia về sử dụng Năng lượng điện tiết kiệm, hiệu quả giai đoạn 2019-2030 và Quyết định số 175/QĐ-BCT về việc phê duyệt lộ trình và kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện.

pc ha nam trien khai chuong trinh quoc gia ve quan ly nhu cau dien va tiet kiem dien 2019

Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response – DR) được PC Hà Nam xây dựng, thiết kế và triển khai thực hiện phù hợp với các mục tiêu, nội dung của Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 8/3/2018 (Chương trình Quốc gia về DSM). Đẩy mạnh triển khai Chương trình DR là hoạt động nhằm đưa chương trình trở thành chương trình trọng tâm, chiến lược và góp phần lớn vào việc thực hiện các mục tiêu cụ thể của chương trình Quốc gia về DSM.

Xây dựng và thực hiện Chương trình DR là một hoạt động, giải pháp trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của các Tổng Công ty Điện lực, Công ty Điện lực nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo cung ứng, nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, năng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội, nâng cao hiệu quả kinh tế chung của hệ thống điện gắn với phát triển bền vững ngành điện, ngành năng lượng và kinh tế xã hội.

Theo PC Hà Nam, khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện thông qua ưu đãi phi thương mại sẽ được hưởng những cơ chế khuyến khích phi thương mại là các ưu đãi mà ngành Điện cung cấp. Khách hàng có thể thỏa thuận các hình thức ưu đãi như sau: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Đưa vào danh sách khách hàng được ưu tiên cấp điện; Rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện; Hỗ trợ tối đa các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng điện; Tư vấn miễn phí về sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả; Miễn phí vệ sinh định kỳ Trạm biến áp khách hàng; Hỗ trợ tư vấn kiểm toán năng lượng; Chăm sóc khách hàng và các hỗ trợ khác.

Tiếp tục triển khai các hoạt động tiết kiệm điện

Cùng với việc kiểm soát phụ tải điện, mục tiêu của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả là huy động mọi nguồn lực trong nước và quốc tế cho việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả thông qua việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quản lý nhà nước, hỗ trợ kỹ thuật, nghiên cứu khoa học kỹ thuật công nghệ và phát triển sản phẩm, chuyển đổi thị trường, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và hiệu quả trong mọi hoạt động của xã hội; giảm cường độ năng lượng trong các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế; tiết kiệm năng lượng trở thành hoạt động thường xuyên đối với cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và các ngành kinh tế trọng điểm tiêu thụ nhiều năng lượng; hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

pc ha nam trien khai chuong trinh quoc gia ve quan ly nhu cau dien va tiet kiem dien 2019
PC Hà Nam tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong nhân dân

Để thực hiện hiệu quả việc tiết kiệm điện, PC Hà Nam khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện có thể tham khảo thực hiện các giải pháp sau. Đối với các cơ quan công sở, hành chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện các giải pháp sau để tiết kiện điện tối thiểu 10% điện năng so với năm 2018: Xây dựng và ban hành quy định về sử dụng điện, thay thế, sửa chữa các trang thiết bị sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị theo các quy định hiện hành; Phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ nhân viên phải thực hiện tiết kiệm điện, đưa nội dung tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hàng năm; Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nội quy và các quy định hiện hành về tiết kiệm điện; Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 68/2011/QĐ-TTg ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành danh mục phương tiện, thiết bị tiết kiệm năng lượng được trang bị, mua sắm đối với cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước; Ban hành quy chế về mua sắm thiết bị khi sửa chữa, thay thế hoặc mua mới đối với các thiết bị có hiệu suất năng lượng cao theo danh mục được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm (theo quyết định hàng năm của Thủ tướng Chính phủ) phải tiết kiệm tối thiểu bằng 1% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm so với năm trước đó.

Đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt thực hiện sử dụng các thiết bị điện đúng phương pháp riêng cho từng thiết bị. Đơn cử, với tủ lạnh, hạn chế việc mở tủ trừ trường hợp thật cần thiết vì bạn càng mở nhiều thì bạn càng phải trả tiền điện nhiều. Nhiệt độ bên trong tủ lạnh nên để ở chế độ từ 3 - 6 độ C, còn đối với chế độ đông lạnh thì để ở mức từ âm 15 -> âm 18 độ C. Cứ lạnh hơn 10 độ C là thêm 25% điện năng tiêu hao. Chú ý kiểm tra gioăng cao su, nếu bị hở thì bộ phận nén khí của tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều.

Hoặc máy điều hoà nhiệt độ nên để nhiệt độ mức trên 25 độ C. Không nên để quạt chạy ở tốc độ quá cao, sẽ rất tốn điện. Nên tắt máy tính nếu như bạn không có ý định dùng trong vòng 15 phút... Tiết kiệm điện không chỉ mang lại lợi ích cho gia đình mà còn cho toàn xã hội.

Nga - Xuyến

 

 

239 lượt xem.
Các tin khác :
CÔNG TY ĐIỆN LỰC HÀ NAM PHỐI HỢP VỚI BƯU ĐIỆN TỈNH ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THU TIỀN ĐIỆN 7 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI CÁC THÁNG CUỐI NĂM 2019 (20/08)
Điện lực huyện Kim Bảng: Đổi mới hình thức truyền thông văn hóa doanh nghiệp bằng Cẩm nang bỏ túi (20/08)
Đội QLTH Mai Xá - ĐL Lý Nhân với công tác chăm sóc khách hàng sử dụng điện (03/07)
Công ty Điện lực Hà Nam triển khai nhiều Chương trình tri ân khách hàng (27/12)
Tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán mọi lúc, mọi nơi (22/12)
Chương trình tri ân khách hàng Công ty Điện lực Hà Nam trong tháng 12 năm 2018 (13/12)
Lưu đồ cấp điện trung áp (09/07)
LƯU ĐỒ CẤP ĐIỆN ÁP DỤNG CHO KHÁCH HÀNG MUA ĐIỆN TỪ LƯỚI ĐIỆN HẠ ÁP (09/07)
Công ty Điện lực Hà Nam khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong những ngày nắng nóng (06/07)
Công ty Điện lực Hà Nam đưa các dịch vụ cung cấp điện vào trung tâm hành chính công thành phố Phủ Lý (06/06)



Top  |  Home